Cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô !

Mẹo hay để sử dụng điều hòa trong xe ô tô tiết kiệm xăng nhất bạn nên biết blog maylanhoto.info xin gửi đến các bạn!


Theo các chuyên gia về ô tô, việc bạn bật điều hòa ô tô quá mạnh sẽ làm hao tổn thêm 25% nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu bạn biết những “mẹo” sử dụng máy điều hòa ô tô, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền xăng khi vừa chạy, vừa bật máy lạnh nhé.

Điện lạnh ô tô Thành Chung sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo hay khác khi lái xe ô tô nhé!
Hiện nay, trên các dòng xe ô tô hiện đại, điều hòa có nhiệm vụ cung cấp một lượng không khí được lọc sạch, duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp trong xe, nhưng đây cũng là một hệ thống vô cùng phức tạp. Chính vì vậy, nếu quá trình sử dụng có sai sót sẽ khiến cho điều hòa phải làm việc quá tải, ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô và ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa ô tô. Vậy nhưng không phải ai cũng biết Cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô.
Theo kinh nghiệm của những người lái xe ô tô lâu năm, thì khi bạn sử dụng hệ thống điều hòa bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau để có thể tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng.

Thứ nhất: hãy bật/tắt điều hòa đúng cách

Trước khi bạn khởi động xe, phải tắt chế độ điều hòa A/C, tắt hết quạt và đèn. Sau khi khởi động xe, bạn bật quạt thông gió, mở cửa kính xe ô tô để thổi bớt khí nóng ra ngoài sau đó đóng cửa kính lại rồi mới bật điều hòa.

Sau đó, bạn có thể tăng dần mức độ mát lạnh và tốc độ hoạt động quạt gió trong xe để cơ thể của bạn hoặc người đi cùng xe ô tô với bạn thích nghi dần. Trong trường hợp bạn muốn dừng xe hay tắt máy thì phải tắt điều hòa A/C trước khoảng 5-7 phút (chỉ tắt block, quạt dàn lạnh vẫn chạy) sẽ giúp quạt gió thổi sạch hơi nước trong giàn lạnh ô tô hạn chế vi khuẩn phát triển và làm tăng tuổi thọ dàn lạnh. Đồng thời nhiệt độ trong xe cũng tăng dần lên gần bằng với nhiệt độ môi trường bên ngoài, khi ta bước từ trong xe ra không bị choáng. Và nên tắt quạt rồi bạn hãy mở cửa và bước ra ngoài.

Thứ hai: Giữ khoang xe ô tô mát mẻ nhất có thể

Khi trời nắng nóng, cửa kính xe ô tô hay nóng nhiều làm nhiệt độ bên trong xe ô tô cũng nóng lên, vì thế bạn nên dán kính mờ, dùng thêm rèm hoặc tấm chắn nắng. Chúng sẽ giúp hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào xe và “nung nóng” không gian bên trong xe của bạn. Khi bạn đỗ xe ngoài trời, bạn nên chọn chỗ nào râm mát nhất để đảm bảo rằng khi quay trở lại, “xế yêu” của bạn không bị quá nóng. Cửa kính xe cũng nên được hạ xuống từ 1-2 cm để các luồng không khí bên trong và bên ngoài xe lưu thông với nhau làm cho không khí bên trong xe ô tô sẽ ổn định và không quá nóng khi bạn trở vào.

Thứ ba: Hạ kính xe đúng thời điểm

Theo một nghiên cứu khác đã cho thấy kết quả, những lúc khí trời râm mát hoặc xe chạy qua các đoạn đường có không khí trong lành, sạch sẽ, bạn hoàn toàn có thể tắt điều hòa đi và hạ cửa kính xe xuống ở tốc độ dưới 80km/h, lúc đó xe bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền xăng xe đấy.
Còn khi xe bạn đang chạy trên 80km/h thì không nên tiết kiệm kiểu này nhé, vì lượng nhiên liệu xe tiêu tốn đã bù đắp cho sức cản gió khi hạ kính xuống còn tốn hơn cả nhiên liệu dùng cho điều hòa đó.

Thứ 4: Chăm sóc hệ thống điều hòa trên xe ô tô của bạn thường xuyên

Điều cuối cùng, Cách sử dụng điều hòa trong xe ô tô bạn nên bảo dưỡng định kỳ hệ thống máy điều hòa xe của bạn đúng thời hạn tại các xưởng dịch vụ hoặc các gara chuyên nghiệp: dàn nóng ô tô, dàn lạnh ô tô, phin lọc gas, lọc gió hồi, quạt gió sạch sẽ làm tăng hiệu suất trao đổi nhiệt của điều hòa, kiểm tra ga, nhớt lốc, khi ga thiếu sẽ làm giảm hiệu suất của điều hòa ô tô. Bạn cũng nên kiểm tra các gioăng cao su cánh cửa gầm bệ xem còn bảo đảm độ kín khít không nhé.
Một hệ thống điều hòa ô tô “khỏe” nghĩa là phát huy tối đa hiệu suất của nó. Hiệu suất tốt thì không gây ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều tiền xăng đó.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :